วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้ง 14

สอบสอน หน่วยเรื่อง "บ้านของฉัน"
ดิฉันได้สอนวันพุธ เรื่อง จำนวนห้องภายในบ้าน



ขั้นนำ
- ให้เด็กๆท่องคำคล้องจองเรื่อง "บ้านของฉัน"
"บ้านของฉัน"


บ้านของฉัน มีห้องมากหลาย


ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องรับแขก


ทุกคนสุขสบาย เพราะมีห้องมากหลาย



ขั้นสอน


- ครูและเด็กร่วมกันสนทนาถึงห้องในคำคล้องจอง



- ให้อาสาสมัครออกมาเล่าว่าบ้านของตัวเองมีห้องอะไรบ้าง


ขั้นสรุป



- ให้เด็กดูโมเดลรูปบ้านแล้วถามว่า มีห้องอะไรบ้าง ภายในห้องมีของใช้อะไรบ้าง























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น